HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 316

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 229574

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Bài giảng môn TNXH lớp 2 ( Dạy theo phương pháp Bàn tay nặn bột)

Thứ tư - 22/04/2015 21:32 | Số lần đọc: 26553
GIÁO ÁN TNXH LỚP 2
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP “BÀN TAY NẶN BỘT”
 
 
                                                           
Người thực hiện:   Đinh Thị Mơ                   Lớp:  2A
Môn : Tự  nhiên và xã hội                                   Bài dạy: Cây sống ở đâu?
 
 
 

I Yêu cầu cần đạt.
- Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới  nước
- HS K,G: Nêu được cây có thể sống trên mặt đất, núi cao,trên cây khác(tầm gửi)
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng nhóm,bút dạ
- Hình vẽ SGK(trang 50,51)
- Các bức tranh vẽ cây.
III. Hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài
- Bức tranh vẽ gì? - HS vẽ cây.
Cây sống ở đâu? Chính là nội dung bài học hôm nay.
- GV ghi mục bài lên bảng
* Hoạt động 1. Tình huống xuất phát và nêu vấn đề.
- Kể tên một số loài cây mà em biết?
- HS nêu cá nhân.......
* Hoạt động 2. Làm bộ lộ biểu tượng ban đầu củ học sinh.
- Cây có thể  sống được ở đâu?
- Mời các em viết dự đoán vào vở bài tập
- Nhóm thảo luận nêu dự đoán viết vào bảng nhóm
- Các nhóm lên gắn kết quả và đọc kết quả
* Hoạt động 3. Đề xuất câu hỏi thắc mắc
- Trong quá trình dự đoán. Em nào có câu hỏi thắc mắc nữa không?
- HS lần lượt nêu
- GV ghi câu hỏi thắc mắc lên bảng.
+ Cây có thể sống được trên cạn không?
+ Cây có thể sống được dưới nước không?
- Để giải đáp được thắc mắc chúng ta phải làm gì ?
- HS nêu các phương án: đọc báo,......quan sát tranh.
 - Phương án nào là tối ưu nhất tại thời điểm này?  ( Quan sát tranh)
* Hoạt động 4. Thực hiện phương án tìm tòi.
- HS quan sát tranh sgk trang 50,51.
- Nêu nơi sống của cây?
- Thảo luận nhóm, ghi vào bảng N ,dán kết quả và nêu.
- Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa kết quả dự đoán và kết quả quan sát tranh.
- 3 nhóm nêu.
- Nơi sống của cây : trên núi ,trên đồi, trong vườn được gọi là ở đâu?
- HS trên cạn.
- Cây cối có thể sống ở đâu? - Trên cạn, dưới nước.
* Hoạt động 5. kết luận
- GV chốt lại,ghi lên bảng:
Bài học : Cây có thể sống khắp nơi,trên cạn, dưới nước.
- HS đọc bài học
*GV gắn bước tranh lên bảng. Bước tranh vẽ gì?  (Vẽ cây)
- GV giới  thiệu:  đây là cây phong lan rễ bám vào cây lớn gọi là sống nhờ.
- Cây phong lan sống ở đâu?- Trên cạn
- Có một số cây tầm gửi sống nhờ vào cây khác.
* GV gắn một số bước tranh .Đây là cây gì? sống ở đâu?
- HS lên bảng chỉ , nêu
* Liên hệ bảo vệ môi trường:
- Để bảo vệ cây cối chúng ta cần phải làm gì?
- HS nêu
3.Cũng cố tổng kết.
Nhận xét chung tiết học, chuẩn bị bài sau.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Mơ

Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 29 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn